9 ประโยชน์ของโยเกิร์ต กับ bear electric yogurt maker

Last updated: 12 ก.ค. 2565  |  1027 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ประโยชน์ของโยเกิร์ต กับ bear electric yogurt maker

10 ประโยชน์ของโยเกิร์ต ที่คุณอาจยังไม่รู้

โยเกิร์ต คือ ผลิตภัณฑ์จากนมซึ่งเกิดจากการหมักระหว่างนม และโปรไบโอติกส์ หรือ แบคทีเรียดี ๆ ที่ยังมีชีวิต เมื่อเรากินเข้า ไป แบคทีเรียเหล่านี้ก็จะไปสร้างความสมดุลให้จุลินทรีย์เจ้าถิ่นในลำไส้ ผลก็คือ ระบบขับถ่ายและสุขภาพโดยรวมของเราจะดีขึ้นนั่นเองโยเกิร์ตเป็นอาหารที่ดูดี มีชาติตระกูล เหมาะกับสาวรุ่นใหม่อย่างเราเป็นที่สุด


แต่เบื้องหลังหน้าตาสวยใส การทานโยเกิร์ตที่ได้ผลที่สุดควรจะทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่มีการ แต่งกลิ่นแต่งรสเพิ่มน้ำตาลลงไป แต่ถ้าไม่ชอบความเปรี้ยวของมัน จะเอาไปทานแทนมายองเนสหรือปั่นรวมกับผลไม้ให้เป็นน้ำผลไม้อร่อยๆ ก็เป็นไอเดียที่ดี ทาง BearThailand ได้นำข้อมูลมาจากทาง toptenthailand 10 ประโยชน์ของโยเกิร์ตที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน

  1. แก้ท้องเสีย
    คนที่ท้องเสียเป็นเพราะมีเชื้อจุลินทรีย์อยู่ในลำไส้ แต่เชื้อจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตเกิดมาเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิดทั้งหลาย การกินโยเกิร์ตจึงทำให้อาการท้องเสียของคุณทุเลาอย่างรวดเร็ว ทำให้ถ่ายน้อยลงหรือหยุดถ่าย
  2. โยเกิร์ตย่อยง่ายกว่านม
    สาวๆ หลายคนร้องอี้เมื่อได้ยินคำว่านม ก็เพราะว่าดื่มนมทีไรมีอันต้องวิ่งเข้าห้องน้ำกันแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว นั่นเพราะว่าคุณนั้นไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสที่อยู่ในน้ำนมได้ แต่ถ้าคุณหันมาทานโยเกิร์ตรับรองได้ว่าไม่มีปัญหาเรื่องท้องเสียอย่างแน่นอน จ้า เพราะขั้นตอนการทำโยเกิร์ตนั้นน้ำตาลแลตโตสจะถุกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลกาแลคโต สและกลูโคส โยเกิร์ตจึงทานง่ายแถมยังย่อยง่ายไร้ปัญหา
  3. ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ
    ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ เพราะแลคโตบาซิลัสในนมเปรี้ยวจะช่วยควบคุมปริมาณคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อันเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจได้
  4. มีวิตามิน
    ให้วิตามิน โดยเฉพาะไรโบฟลาวิน หรือ วิตามินบี 1 และวิตามินเคที่นมเปรี้ยว และโยเกิร์ตจะช่วยสังเคราะห์วิตามินในลำไส้
  5. ส่งเสริมภูมิคุ้มกัน
    ส่งเสริมภูมิคุ้มกัน มีการศึกษามากมาย ชี้ว่าการกินโยเกิร์ตทุก ๆ วันจะช่วยป้องกันการติดเชื้อในร่างกาย ดังนั้น โปรไบโอติกส์สำคัญมาก ๆ เพราะมันช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันไปจนถึงระดับเซลล์ ซึ่งจะปกป้องคุณจากไวรัส ปรสิต และมะเร็ง คุณจะได้มีชีวิตยืนยาวยิ่งขึ้น
  6. ป้องกันแผลในกระเพาะ
    ป้องกันแผลในกระเพาะ แล็กโตบาซิลลัสจะช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ H.Pylori ซึ่งเป็นสาเหตุของแผลในกระเพาะกว่า 90%
  7. ป้องกันมะเร็งได้
    ป้องกันมะเร็งได้ด้วย เพราะแลคโตบาซิลัสจะสามารถจับกับสารก่อมะเร็งได้ และช่วยยับยั้งกลุ่มแบคทีเรียในลำไส้ที่สร้างสารไนเตรท ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งตัวหนึ่ง
  8. โยเกิร์ตช่วยลดกลิ่นปาก ฟันผุ โรคเหงือก
    มีการวิจัยจากแดนปลาดิบโน้นว่า การเลือกทานโยเกิร์ยสูตรไร้น้ำตาลนั้นจะช่วยลดอาการกลิ่นตุๆ ที่ปากได้ นอกจากนี้แมงก็ไม่มีทางกินฟันให้ผุแน่นอน แถมยังไม่มีโรคเหงือกให้เจ็บปวดเล่นอีกด้วยล่ะ ขอบอกนิดๆ น่ะว่าที่เราไม่มีกลิ่นมากนั้นก็เนื่องมาจาก แบททีเรียสองสหายทั้งแลคโตบาซิลลัสและสเตร็ปโตค็อสคัส ต่างช่วยกันขยันขันแข็งทำลายปริมาณไฮโดรเจนซัสไฟด์ที่เป็นต้นเหตุของอาการ กลิ่นปากนั้นเอง
  9. ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ง่ายขึ้น
    ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ง่ายขึ้น และกรดแลคติคในนมเปรี้ยว และโยเกิร์ตจะช่วยให้การย่อยแคลเซียมในนมดีขึ้น


Cr. https://greenshopcafe.com

มาทำโยเกิร์ตง่ายๆด้วยตัวคุณเองกับ 
.

“Multi function Cute Kitchen Appliances” ความน่ารักที่ใช่กับฟังก์ชั่นที่ชอบ

---------------------------------------------------------------------------

รายละเอียดสินค้า >>> Bear Electric Yogurt Maker เครื่องทำโยเกิร์ต รุ่น BR0004

---------------------------------------------------------------------------

สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่

---------------------------------------------------------------------------
  สินค้าของ Bear thailand ทุกรุ่นรับประกัน 1 ปี มีบริการหลังการขายครบวงจร
  ปลั๊กไฟมาตรฐาน มอก. สามารถเสียบใช้กับบ้านเราได้เลยไม่ต้องใช้อะแด็ปเตอร์ต่อ
  มีคู่มือภาษาไทย
  ฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นภาษาอังกฤษเข้าใจง่าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้